સર્કલ તોડાયા પણ તેની આગળની BRTSની નડતી રેલિંગ કોણ હટાવશે?

ટ્રાફિક સર્કલ નાના કરાયા કે પૂરેપૂરા દુર કરી દેવાયા: જોકે, ગ્રીન સિગ્નલ મળતા સર્કલ પરથી ગાડી નીકળે છે પણ તે સર્કલને અડીને જ ક્રોસ કરી બનાવેલી બીઆરટીએસને અલગ પાડતી રેલિંગ ગ્રીલ પર એકદમ ધીમી પડી જાય છે. ત્યાં અથડાય જવાનો પણ ભય છે. ભૂલકાંભવન સ્કૂલ સામે તો બસ અડ્ડાની રેલિંગ બરાબર રોડ વચ્ચે એવી રીતે નડી રહી છે કે રોજ સંખ્યાબંધ અથડાણો અહીં થાય છે, જે દુર થાય તો ટ્રાફિક વધુ સરળ બની શકે.

સુરત ટ્રાફિક પોલીસે વિતેલા ત્રણ-ચાર મહિનાથી ટ્રાફિક વ્યવસ્થા સુધારવા માટે અનેક પ્રયાસો કર્યા. અકસ્માતો નિવારવા ઘણાં કાર્યો કર્યા પરંતુ તેમાં સૌથી વધુ એગ્રેસીવ કામ કર્યું તો ટ્રાફિકમાં અડચણરૂપ લાગતા ચાર રસ્તાઓ પરના સર્કલ (ટ્રાફિક આઈલેન્ડ) યા તો નાના કર્યા અથવા તેને સંપૂર્ણપણે દૂર કર્યા. જેનાથી, થોડો ઘણો ટ્રાફિક વહનમાં સુધાર થયો પરંતુ હજી પણ કેટલાંક પગલાં ટ્રાફિકને મસ્કા જેવું સ્મૂથ કરવા લઈ શકાય એમ છે. એક્ટિવ પોલીસ કમિશનર શ્રી અનુપમસિંહ ગેહલોત આમ તો દરેક સૂચનોને ગંભીરતાથી લઈને આગળ વધવામાં માને છે. સૂચનોનું સ્થળ નિરીક્ષણ કરીને તેનું નિરાકરણ કરવામાં માને છે. પરંતુ વધુ પડતી વાહનો અ‌‌‌વરજવરની અગવડની ફરિયાદોને મળી રહી છે તે જોતા ઘણી જગ્યાએ ચારરસ્તાને અડીને ત્રાસી (રોડ લાઈનથી બહાર કાઢીને) નાંખી દેવાયેલી બીઆરટીએસ બસના રૂટની રેલિંગ (ગ્રીલ) , ડીવાઈડરને કારણે ચાર રસ્તાથી સડસડાટ વાહન પસાર થવાને બદલે અટકી જઈ રહ્યાં છે. બીઆરટીએસ ગ્રીલ-ડિવાઈડર બહારથી બનાવ્યા હોવાથી અને તે પણ ચારરસ્તાને અડીને બનાવ્યા હોવાથી વાહનો ક્રોસ કરી કાઢવા પડે છે. રખે કોઈ ચુકી જાય તો તેને આ ગ્રીલ સાથે અથડાય જવાનો ભય છે. ઘણાં વાહનો અથડાવાની ઘટનાઓ બની પણ છે.

ઉદાહરણ લઈએ…..

  1. અડાજણ ગામનું બ્રહ્માકુમારીનું સર્કલ આખેઆખું તોડી પાડ્યું. ચાલો સારું થયું. પરંતુ અહીં ચાર રસ્તાથી વાહન જેવા આગળની તરફ જાય છે કે તુરંત બીઆરટીએસ બસની રોડલાઈનથી બહારની તરફ લગાવી દેવાયેલી બીઆરટીએસની રેલિંગ-ડિવાઈડર આવી જાય છે. જે વાહનને ચાર રસ્તાથી સીધા પસાર થતા અવરોધે છે. પહેલી લાઈનમાં વાહન ચલાવતા લોકોએ વાહનને ક્રોસ કરીને બીજા રોડ પર સિફ્ટ કરવું પડે છે પરિણામે બીજી લાઈનમાં ચાલતા વાહનચાલકોએ અટકવું પડે છે અને તેની પાછળ બધા જ વાહનો અટકી જાય છે. એટલે સિગ્નલના સમય સુધીમાં દરેક વાહન પસાર થઈ શકતા નથી. ટ્રાફિકજામ પણ થાય છે. અગર કોઈનું ધ્યાન ન હોય તો વાહન એકબીજા સાથે અથવા બીઆરટીએસ ગ્રીલ સાથે અથડાય જાય છે.! આવું જ કારગીલ ચોકથી લઈ દરેક જગ્યાએ સમસ્યા છે.
  2. બીજું ભૂલકાંભવન સ્કૂલની સામે બીઆરટીએસનું બસ સ્ટોપ છે. ગુજરાત ગેસ સર્કલથી અડાજણ ગામ તરફ જતા રોડ પર બસ સ્ટેશન બ્રિજની નીચે છે પરંતુ રેલિંગ રોડની વચ્ચોવચ અંતરાય ઊભી કરતી છે. અહીં પણ આ જ સમસ્યા છે. અહીં તો ચાર રેલિંગ છે તે દુર કરીને રોડને સમતલ કરીને રસ્તો સરળ બનાવી શકાય છે.
  3. અડાજણ પાટીયા પર મોટું સર્કલ દૂર કર્યું પરંતુ જીલાની બ્રિજ તરફથી આવતા વાહનોને છેક બસ સ્ટેશન સુધી જઈને યુટર્ન લઈને ફરીને અડાજણ પાટીયા થઈ અડાજણ ગામ તરફ જવું પડે છે. અહીં રસ્તાે બંધ કરી દેવાયો છે. જે બિનજરૂરી હોવાની ફરિયાદ છે.

દિલ્હીની જેમ બીઆરટીએસ રેલિંગ દૂર કરી દો તો રોડ સિક્સ લેન થઈ શકે એમ છે

સામાન્ય રીતે લોકોનું માનવું છે કે, બીઆરટીએસની રેલિંગે અનેક અકસ્માતોને અંજામ આપ્યો છે. શહેરના કોઈપણ ખૂંણે જાઓ તો રેલિંગવાળી સમસ્યા નડી જ રહી છે. ઘણી જગ્યાએ બે-ચાર રેલિંગ રસ્તાની વચ્ચોવચ ઠોકી દઈ બસ સ્ટેશન ઊભા કરી દેવાયા છે. પબ્લિકનું કહેવું છે કે, દિલ્હીની જેમ દરેક જગ્યાએ જ્યાં બિનજરૂરી છે ત્યાંથી નડી રહેલી રેલિંગ દુર કરી દેવી જોઈએ. આખા શહેરમાં રસ્તાઓ સિક્સ લેન બની શકે એમ છે. સુરતના ઘણાં રૂટ પર બીઆરટીએસ રેલિંગ નથી છતા બસ તો સારી રીતે ચાલી જ રહી છે તો અલગથી રૂટ રાખી મુકવાનો મતલબ નથી. બીજું કે, સુરતમાં જેમ હેલ્મેટ અને પીયુસીવાળી સિસ્ટમ ઊભી કરાય તેમ ટ્રાફિક સેન્સ ઊભી કરી વાહનો લેનમાં ચાલે તે માટે પણ દંડનીય અપરાધ રાખવાે જોઈએ. તો જ વિદેશની જેમ સિસ્ટમ ઊભી થશે. ડાબી બાજુ વળનારો વાહનચાલક ઘણીવાર જમણીબાજુની પહેલી લાઈનમાં ઊભો રહીને ક્રોસ વાહન કાઢે છે તેનાથી ટ્રાફિક અડચણ થાય છે અને અકસ્માતનો ભય પણ રહે છે.

લોકોનું કહેવું છે કે, આ મામલે સુરત મહાનગર પાલિકા, પોલીસ કમિશનર, ટ્રાફિક પોલીસ અને નેતાગણએ વિચારવું જોઈએ અને બીઆરટીએસના ટ્રાફિકને નડતરરૂપ રેલિંગ – બસ અડ્ડા અને ડિવાઈડર દૂર કરવા જોઈએ.

Leave a Reply

Translate »