જમાના સાથે બદલાવ: ચેન્નાઈ રેલવે સ્ટેશન પૂરી રીતે સોલાર પાવર સંચાલિત થયુ

એજન્સી: પૂરાચી થલાઇવર ડો. એમ.જી. રામચંદ્રન સેન્ટ્રલ અથવા ચેન્નઈ સેન્ટ્રલ રેલવે સ્ટેશન, દક્ષિણ મધ્ય રેલવે (SCR) હેઠળ, સ્ટેશનના પ્લેટફોર્મ આશ્રયસ્થાનો પર સ્થાપિત સોલર પેનલ દ્વારા દિવસમાં 100% વીજળીની જરૂરિયાત પૂરી કરવાનો લક્ષ્યાંક પૂરો કર્યો છે. આ અંગે માહિતી આપતા કેન્દ્રીય રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે ટ્વિટ કર્યું, “ચેન્નઈ સેન્ટ્રલ સ્ટેશનની 100% દિવસની ઉર્જા જરૂરિયાત #સોલાર પાવર દ્વારા પૂરી થાય છે.” સ્ટેશનએ 1.5MW ની સોલાર પાવર ક્ષમતા સ્થાપિત કરી છે અને દિવસ દરમિયાન સ્ટેશનની તમામ વીજળીની જરૂરિયાતો સોલાર પાવર દ્વારા પૂરી થાય છે.
SCR ભારતીય રેલવેમાં સૌપ્રથમ ‘એનર્જી ન્યૂટ્રલ’ રેલવે સ્ટેશનોમાંથી એક બન્યું છે, જે લગભગ 13 સ્ટેશન બિલ્ડિંગ્સ પર સોલર ફોટો વોલ્ટેઇક (SPV) પેનલ્સ દ્વારા કુદરતી સોલાર પાવરનો ઉપયોગ કરીને 100% ઉર્જા જરૂરિયાતોને પહોંચી વળવા સક્ષમ છે.

ચેન્નઈ સેન્ટ્રલ સ્ટેશનની ડ્રોન તસવીર ટ્વિટ કરીને DRM ચેન્નાઈએ લખ્યું: આપણા પોતાના પુરતચી થલાઇવર ડM.એમ.જી. રામચંદ્રન સેન્ટ્રલ અથવા ચેન્નઈ સેન્ટ્રલ રેલવે સ્ટેશનનું ડ્રોન શુટિંગનું એક દ્રશ્ય. અમારી પાસે 1.5MW ની સ્થાપિત સોલર પાવર ક્ષમતા છે અને દિવસ દરમિયાન સ્ટેશનની તમામ વીજળીની જરૂરિયાતો સોલર પાવર દ્વારા પૂરી થાય છે?

ચેન્નઈ સેન્ટ્રલ, એમએમસી સંકુલ, કાટપડી, તામ્બરમ, મમ્બાલમ, ગિન્ડી અને ચેંગલપટ્ટુ ઉપનગરીય સ્ટેશન અને અન્ય ઘણી રેલવે કચેરીઓ જેવા વિવિધ સ્થળો અને રેલવે સ્ટેશનો પર સોલર પાવર પેનલ લગાવવામાં આવી છે. ધ હિન્દુએ વરિષ્ઠ અધિકારીઓને ટાંકીને અહેવાલ આપ્યો છે કે, “13 સ્ટેશનની લાઇટિંગ, પંખા, પંપ અને અન્ય વિદ્યુત ઉપકરણોની તમામ વીજળીની જરૂરિયાતો સોલાર ઉર્જા દ્વારા પૂરી થાય છે અને આ સ્ટેશનો પર ચોખ્ખી પરંપરાગત વીજળી વપરાશ શૂન્ય પર લાવી રહી છે.”
પવનચક્કીઓ દ્વારા નવીનીકરણીય ઉર્જાનો ઉપયોગ કરવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવા સાથે, દક્ષિણ રેલવેના મદુરાઇ વિભાગ હેઠળના તુતીકોરિન જિલ્લામાં કાયાથર (ગંગાઇ કોંડન/કદંબુર રેલવે સ્ટેશન નજીક) માં પવનચક્કી પ્લાન્ટો ઉભા કરવામાં આવ્યા છે. દક્ષિણ રેલવેમાં વિન્ડ મિલ પ્લાન્ટ્સની કુલ ક્ષમતા 10.5 મેગાવોટ છે.

દક્ષિણ રેલવેએ વર્ષ 2019-20 દરમિયાન નવીનીકરણીય ઉર્જા સ્ત્રોતોમાંથી રૂ .16.64 કરોડની બચત હાંસલ કરી છે તે જણાવતા, પ્રકાશનમાં જણાવ્યું હતું કે, રેલવે વીજળીના ખર્ચમાં ઘટાડો કરવા અને તેને ટેકો આપવા માટે દ્રષ્ટિ સાથે તેના નવીનીકરણીય ઉર્જા પ્રોજેક્ટ્સને ઝડપી ટ્રેકિંગ માટે પ્રતિબદ્ધ છે. ‘આત્મા-નિર્ભર’ માટે રાષ્ટ્રનું કારણ.

જુલાઈમાં, આંધ્રપ્રદેશનું વિજયવાડા સ્ટેશન, 130 કેડબલ્યુપી સોલર પેનલથી આવરી લેવામાં આવેલું દેશનું પ્રથમ રેલવે સ્ટેશન બન્યું. ભારતીય રેલવે 2030 સુધીમાં નેટ ઝીરો કાર્બન ઉત્સર્જક બનવાની યોજના ધરાવે છે. તેણે કહ્યું હતું કે તેની ટ્રેક્શન પાવર જરૂરિયાતને પહોંચી વળવા માટે, તે બિનઉપયોગી ખાલી રેલવે જમીન પર સોલાર પ્લાન્ટ સ્થાપવાની યોજના ધરાવે છે. તે 20 જીડબલ્યુ જમીન આધારિત સોલાર પ્લાન્ટ્સ સ્થાપિત કરવાની પણ યોજના ધરાવે છે.

Leave a Reply

Translate »